1. Khách hàng được biết dữ liệu cá nhân của mình được PCB xử lý bằng các phần mềm chuyên dụng để tạo lập sản phẩm thông tin tín dụng (TTTD). Dữ liệu của khách hàng vay (KHV) được PCB thu thập, lưu trữ, xử lý bằng hệ thống Công nghệ thông tin tiên tiến nhất hiện nay đảm bảo an toàn bảo mật cho dữ liệu KHV.

2. Khách hàng được đồng ý hoặc không đồng ý để Tổ chức tham gia (TCTG) cung cấp TTTD của khách hàng cho PCB. PCB chỉ thu thập TTTD của KHV từ các TCTG khi KHV đồng ý cho TCTG cung cấp TTTD cho PCB. Căn cứ theo quy định của Chính phủ về hoạt động TTTD và các quy định pháp luật khác liên quan, TCTG và KHV thỏa thuận về cung cấp TTTD cho Công ty TTTD.

Khách hàng có thể truy cập đường link: Nội dung chấp thuận của Khách hàng vay để tham khảo về Nội dung chấp thuận cung cấp TTTD.

3. Khách hàng có quyền truy cập để xem, chỉnh sửa và yêu cầu PCB xem xét, hỗ trợ kiểm tra, xác minh thông tin và yêu cầu PCB điều chỉnh TTTD trong báo cáo tín dụng của chính khách hàng nếu phát hiện sai sót bằng cách gửi thư điện tử tới hòm thư Hỗ trợ PCB. Sau khi tiếp nhận yêu cầu, bộ phận Dịch vụ khách hàng của PCB sẽ thông báo đến khách hàng trong thời hạn tối đa 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc việc điều chỉnh (trường hợp khách hàng không đồng ý nội dung văn bản trả lời của PCB, khách hàng có quyền yêu cầu PCB tiến hành hòa giải). Tùy theo từng trường hợp cụ thể, thời gian xử lý điều chỉnh TTTD sai sót của khách hàng được quy định như sau:

– Trường hợp 1: Phát sinh sai sót do quá trình xử lý thông tin của PCB thì PCB sẽ thực hiện điều chỉnh trong thời hạn tối đa 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu của Khách hàng;

– Trường hợp 2: Phát sinh sai sót từ việc thu thập tại TCTG, PCB sẽ thông báo cho khách hàng về quá trình xử lý (trong đó nêu nguồn phát sinh) trong thời hạn tối đa 05 (năm) ngày làm việc và sẽ phối hợp với TCTG điều chỉnh sai sót cho Khách hàng trong thời hạn tối đa 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày khách hàng yêu có yêu cầu điều chỉnh TTTD sai sót.

4. Khách hàng có thể yêu cầu PCB rút/ xoá/ hạn chế/ phản đối xử lý dữ liệu phù hợp với yêu cầu của pháp luật, ngoại trừ các trường hợp: (i) trong thời hạn lưu trữ TTTD; (ii) hoặc trong thời hạn ghi nhận thông tin tiêu cực; hoặc (iii) các quy định khác tại khoản 2 Điều 16 Nghị định 13.

5. KHV được quyền yêu cầu Công ty PCB cung cấp miễn phí tối thiểu 01 lần trong một năm về thông tin tín dụng của chính KHV (nếu có yêu cầu).

Để yêu cầu PCB cung cấp BCTD của chính KHV, KHV có thể truy cập đường link: Đăng ký  hoặc tải ứng dụng “Thông tin tín dụng PCB” trên App Store hoặc Google Play:

6. PCB tôn trọng các quyền của khách hàng trong việc khiếu nại, tố cáo, khởi kiện, yêu cầu bồi thường thiệt hại và thực hiện đúng quy định của pháp luật nếu có liên quan.

7. Khách hàng có quyền tự bảo vệ theo quy định của pháp luật hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

8. Theo nguyên tắc cung cấp sản phẩm TTTD, Công ty PCB chỉ:

– Cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng theo quy định tại Điều 21 Nghị định 58.

– Cung cấp sản phẩm TTTD có thông tin định danh của KHV cho tổ chức tham gia khác khi KHV đồng ý cho tổ chức này được sử dụng sản phẩm TTTD do công ty TTTD cung cấp, trừ trường hợp tổ chức này được KHV đồng ý theo quy định tại khoản 4 Điều 4 Nghị định 58.

– Không được cung cấp sản phẩm TTTD có thông tin định danh của KHV cho tổ chức, cá nhân khác quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 21 Nghị định 58.

9. Công ty PCB được miễn trừ trách nhiệm trong các trường hợp KHV bị ảnh hưởng do lộ thông tin cá nhân theo luật định (trường hợp bất khả kháng).