Dịch vụ Chấm điểm Khách hàng mới là mô hình đưa ra điểm số nhằm hỗ trợ Tổ chức tham gia đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng trong tương lai trong trường hợp khách hàng là khách hàng mới hoặc không đủ thông tin để chấm điểm bằng mô hình Chấm điểm tín dụng. Dịch vụ đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam từ năm 2018 với phiên bản 1.0.

Vào năm 2022, với mục đích nâng cao khả năng dự đoán của mô hình, PCB đã triển khai nâng cấp lên phiên bản 2.0 nhằm cung cấp những đánh giá rõ ràng hơn và tạo ra các mô hình phù hợp với Ngân hàng hoặc Công ty tài chính.

Hệ thống ứng dụng công nghệ AI với hơn 100 biến số khác nhau để đưa ra mô hình điểm cho nhóm khách hàng mới với chất lượng cao.

Các dữ liệu đa dạng đến từ nhiều nguồn khác nhau như thông tin nhân khẩu học, đề nghị vay vốn, thông tin vùng lãnh thổ, thông tin có được tại thời điểm truy vấn…

Chức năng này cho phép hỗ trợ việc ra quyết định cho vay với khách hàng lần đầu tham gia thị trường tín dụng hoặc khách hàng có lịch sử tín dụng ngắn.