Khai thác sản phẩm thông tin tín dụng PCB

Trang chủ Tin tức Tin tín dụng - ngân hàng Ngân hàng ưu đãi khách vay tiêu dùng cá nhân

Ngân hàng ưu đãi khách vay tiêu dùng cá nhân

Ngân hàng ưu đãi khách vay tiêu dùng cá nhânNgân hàng ưu đãi khách vay tiêu dùng cá nhânThủ tục rườm rà, lãi suất cao, áp lực trả nợ trong thời gian ngắn… là những lý do khiến khách hàng ngán ngại khi vay tiêu dùng.
Anh Trần Hoàng Thái, ngụ quận 3, TP HCM cho biết cách đây 2 năm có đi vay tín chấp 120 triệu đồng của một ngân hàng. Dù số tiền không quá lớn nhưng việc làm hồ sơ cứ "ì ạch", vay xong thì lãi suất khá cao khiến anh "hụt hơi" trong việc trả vốn và lãi hàng tháng.
"Bây giờ lãi suất hạ nên mức đóng mỗi tháng có giảm chút ít. Lúc trước cần tiền sửa căn bếp mà mình không muốn nhờ vả bạn bè hay gia đình nên phải quyết định đi vay tín chấp thôi mặc dù lãi suất khi ấy hơn 3% một tháng", anh Thái chia sẻ.
Còn chị Thanh Nga ở quận 10 phải "trầy trật" mãi mới đuợc ngân hàng cho vay. "Tôi làm ở cơ quan nhà nước, thu nhập gần 10 triệu một tháng. Vậy mà lúc đám cưới con trai năm ngoái, tôi cần gấp khoảng 50 triệu phải mang hồ sơ đến ngân hàng thứ tư mới được chấp nhận. Đó là chưa kể mất ròng rã hai tuần liền bổ sung hồ sơ, chạy lên chạy xuống ngân hàng…", chị Nga nói.
Chị Kim Phượng ở quận Phú Nhuận nhận xét vay tín chấp "ngán" nhất là khâu làm hồ sơ. "Nộp lần đầu thì lần thứ hai kêu bổ sung một loại giấy tờ khác, lần thứ ba cũng chẳng giống lần thứ hai. Tôi vay được tiền phải ba lần lên xuống hồ sơ mới hoàn thiện và được giải ngân. Vay tín chấp quá phức tạp, các ngân hàng cần đơn giản hóa thủ tục cho khách hàng thấy tiện lợi", chị Phượng bộc bạch.
Kết quả khảo sát có đến 50% khách hàng cho rằng lãi suất cao là vấn đề đáng quan tâm nhất khi vay tiêu dùng. Tiếp sau đó là thủ tục vay phức tạp (30%), giá trị vay thấp (15%) và cuối cùng là khâu thanh toán bất tiện (5%). Một chuyên gia kinh tế nhận xét đó là những hạn chế trong thời kỳ các dịch vụ cho vay tiêu dùng chưa nở rộ và "cơ chế" cho vay chưa thoáng như thời điểm hiện nay.
Theo nguồn tin từ ngân hàng ANZ, trường hợp của anh Hoàng Thái nêu trên, nếu vay vào lúc này, ngoài thủ tục nhanh chóng và tiện lợi, lãi suất 1,5% một tháng, thời gian trả góp cũng được kéo dài đến 60 tháng. Còn trường hợp của chị Nga, vay số tiền không lớn trong thời gian ngắn để lo đám cưới cho con trai không là vấn đề khó khăn khi xét duyệt hồ sơ.
Sự thay đổi tích cực về thủ tục, mức lãi suất, hình thức, thời gian thanh toán… của các ngân hàng đã khiến việc vay tiêu dùng "dễ thở" hơn trong thời điểm hiện tại. Những trở ngại với khách hàng vay tiêu dùng đã được các ngân hàng lớn, uy tín tìm cách tháo gỡ, tạo điều kiện cho khách hàng có thể tiếp cận nguồn vốn nhanh nhất. Đơn cử như chương trình vay tiêu dùng tại ANZ đang được ưu tiên với khoản vay lên đến 500 triệu đồng, kỳ hạn vay linh hoạt 60 tháng, giải ngân nhanh, không cần thế chấp hay bảo lãnh của công ty…
vài tháng đầu ưu đãi, mức lãi suất được các ngân hàng thả nổi, lấp lửng chứ không đưa ra con số xác định. Vì thế khi quyết định chọn phương pháp vay tiêu dùng, khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ các điều kiện ưu đãi và hậu ưu đãi để chọn mặt gửi vàng. Tốt nhất nên chọn những ngân hàng uy tín, minh bạch trong lãi suất và các gói ưu đãi.
Minh Trí
Nguồn: www.vnexpress.net)

Liên hệ

Liên hệ với PCB

Công ty CP thông tin tín dụng Việt Nam

Địa chỉ: Phòng 1303B, Tòa nhà Vietcombank, 198 Trần Quang Khải, Phường Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (+84) 24 3936 9558
         Gặp bộ phận DVKH: ext 1
         Gặp bộ phận CNTT: ext 2
Fax: (+84) 24 3939 3143
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Khai thác sản phẩm thông tin tín dụng PCB

Hỗ trợ trực tuyến